728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

    Băng vệ sinh nghi chứa dioxin không bán ở Việt Nam

    Theo thông tin của P&G Việt Nam thì các sản phẩm băng vệ sinh nghi có chứa dioxin được phát hiện tại Pháp và Canada không được nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam.
    Trước đó, nghiên cứu của Tạp chí 60 triệu người tiêu dùng (60 Millions de Consommateurs) của Pháp cho biết, 5/11 mẫu sản phẩm thử nghiệm của P&G bị phát hiện chứa dioxin và hoạt chất glyphosate trong thuốc diệt cỏ Roundup.

    Nghiên cứu cũng tìm thấy chất thải halogen, sản phẩm có liên quan đến chế biến nguyên liệu, trong các loại lõi bông của Tampax Compak và dư lượng thuốc trừ sâu hữu cơ trong một số sản phẩm vệ sinh Always.

    các sản phẩm của P&G bị nghi có chứa dioxin
    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dioxin là chất độc hại, có thể gây ra ung thư, các vấn đề về sinh sản và phát triển cũng như gây hại cho hệ thống miễn dịch. Hóa chất cực độc này từng được quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

    Tuy nhiên phản hồi từ đơn vị sản xuất P&G cho rằng kết quả trên là “sự nhầm lẫn”. Bởi phương pháp nghiên cứu tách chiết dung môi hữu cơ của tạp chí trên không phản ánh được điều kiện sinh lý khi sử dụng sản phẩm.

    Đơn vị sản xuất cho rằng, các nguyên liệu được sử dụng để sản xuất đã qua thẩm định kỹ càng và được đánh giá an toàn bởi cơ quản quản lý độc lập trước khi lưu hành. Cụ thể, sản phẩm sẽ được các hội đồng chuyên gia trong các lĩnh vực khoa học và các cơ quan chức năng y tế như Cơ quan quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ xem xét thông qua.

    Trước đó, TS Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục quản lý dược (Bộ Y tế) cho hay, băng vệ sinh không phải là mỹ phẩm, không thuộc quản lý của Bộ Y tế.

    Tuy nhiên, Bộ Y tế đã có liên hệ với tập đoàn P&G Việt Nam để tìm hiểu sự việc. Đại diện Cục Quản lý dược cũng nhắc lại khẳng định của P&G về việc Việt Nam không nhập khẩu và phân phối những sản phẩm băng vệ sinh Tampax và Always bị thu hồi tại Pháp và Canada.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Băng vệ sinh nghi chứa dioxin không bán ở Việt Nam Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top