728x90 AdSpace

  • Latest News

    Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

    Văn Quyết bị loại khỏi ĐTVN như trò trẻ con của VFF

    VFF có quyền gạt Văn Quyết khỏi ĐTVN vì chiếc thẻ đỏ ở vòng 4 V.League, nhưng cách làm của VFF cho thấy tổ chức này dường như thiếu tôn trọng những tuyển thủ được chính họ gọi lên.
    VFF quyết định loại Văn Quyết khỏi đội tuyển giống như việc họ dội gáo nước lạnh lên đầu anh.
    Các quan chức Liên đoàn có số điện thoại hay một cách nào khác để liên lạc với lãnh đạo CLB Hà Nội T&T không? Đương nhiên phải có.

    Không hiểu vì lý do gì, trong thời đại thông tin cập nhật từng phút, từng giây này, một quyết định quan trọng như loại bỏ một tuyển thủ quốc gia lại không được thông báo trước thời điểm tập trung. Chí ít thì nó cũng phải được “trát” về CLB, nơi tuyển thủ ấy đang hưởng lương và chịu sự quản lý.

    Hậu quả là khi Văn Quyết đến khách sạn hội quân cùng ĐTVN, anh mới biết mình không được nhận phòng, và sau đó nhận thông báo bị VFF trả về. Người trực tiếp đưa ra thông báo ấy là Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.

    Đó thực sự là một gáo nước lạnh dội lên đầu Văn Quyết, người đã nỗ lực suốt thời gian qua để hồi phục chấn thương và dùng sự nhiệt tình, lăn xả của mình để “ghi điểm” trong mắt tân HLV trưởng Hữu Thắng. Dù Văn Quyết không còn là một cầu thủ trẻ, nhưng chưa bao giờ khát khao lên tuyển của anh bị nghi ngờ.

    Lỗi lầm của Văn Quyết với trọng tài Công Khanh, cho đến thời điểm này, vẫn chưa có kết luận hay án kỷ luật cụ thể từ Ban Kỷ luật VFF. Người ta vẫn còn đang tranh cãi xem động tác xô ngã trọng tài của Quyết là vô tình hay hữu ý.

    Phải chăng vì mải tranh cãi mà VFF chậm trễ trong việc gửi thông báo đến Văn Quyết và HN T&T?

    Người ta buộc phải suy luận rằng VFF lúng túng trong việc xử lý trường hợp của Quyết, nhưng để… an toàn và tránh thị phi, họ đã căn cứ vào chiếc thẻ đỏ để loại anh ra khỏi đợt tập trung này. Dù sao thì phong độ của Quyết cũng không đến mức chói sáng, trong khi HLV Hữu Thắng thì phải gút lại đến 9 cái tên cho trận đấu chính thức gặp Đài Loan.

    Chuyện VFF tạm tước quyền tuyển thủ với Văn Quyết không có gì sai. Nhưng thời điểm và cách thức thực hiện của VFF với cá nhân Văn Quyết là bất nhẫn. Nó khiến cầu thủ chân chất, hồn nhiên này thành gã hề với những người xung quanh và sụp đổ với chính mình.
    Văn Quyết sẽ chịu thêm nhiều sức ép từ dư luận, sau khi bị VFF gạch tên khỏi đội tuyển.
    Nỗi đau càng lớn hơn với Quyết khi CLB HN T&T của anh ngụp sâu ở vũng lầy cuối bảng, còn bản thân anh chịu sự chỉ trích nặng nề từ một bộ phận khán giả không chấp nhận nổi hình ảnh cầu thủ “tấn công” trọng tài, bất chấp việc họ chỉ chứng kiến qua một góc quay tầm xa của truyền hình.

    Dù sao đi nữa, Văn Quyết cũng là một nhân tố quan trọng của ĐTVN trong những năm gần đây. Anh lên tuyển đều đặn và có một chỗ đứng tương đối chắc chắn ở mọi triều đại HLV, từ Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc cho đến Goetz, Miura. Nhiều thời điểm, đóng góp của anh còn đáng kể hơn Công Vinh hay Mạc Hồng Quân…

    Văn Quyết, vì thế, xứng đáng nhận được sự tôn trọng và hành xử chuyên nghiệp hơn từ phía VFF, dù đó chỉ là thực thi một quyết định “treo giò”. Tư thế của VFF với Văn Quyết là người lớn, rất lớn, nhưng cách họ hành động thì rất thiếu tế nhị, thiếu cảm thông và thật… trẻ con.

    Làm nghề đá bóng, khi cảm xúc bật vọt khỏi tầm kiểm soát, những sai lầm xảy đến là chuyện đương nhiên. Ai cũng có thể là nạn nhân của chính mình. Ngay cả một cầu thủ gương mẫu, tỉnh táo như Công Vinh cũng từng bị phạt nặng vì tội vái lạy trọng tài.

    Chứng kiến cảnh đồng đội bị trả về theo một cách không thể “phũ” hơn, nhiều tuyển thủ khác cũng buộc phải chạnh lòng. Liệu có khi nào họ rơi vào hoàn cảnh ấy, và sẽ bị đối xử thế nào?
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Văn Quyết bị loại khỏi ĐTVN như trò trẻ con của VFF Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top