728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

    HLV Hữu Thắng muốn mở cửa để cầu thủ nhập tịch lên ĐTVN

    Tân HLV trưởng ĐTVN, ông Nguyễn Hữu Thắng mong dư luận cởi mở hơn, tạo cơ hội cho những cầu thủ ngoại đã có quốc tịch Việt Nam được khoác màu áo đỏ.

    Vị HLV sinh năm 1971 chia sẻ cởi mở trước truyền thông sau khi công bố danh sách triệu tập ĐTVN.
    Chiều 11/3, sau khi công bố danh sách 32 tuyển thủ quốc gia, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã chia sẻ thẳng thắn trước truyền thông về ý tưởng xây dựng ĐTVN theo "kiểu mới".

    "Tôi muốn có những cầu thủ tốt nhất để ĐTVN mạnh lên. Chúng ta không nên phân biệt cầu thủ nội với những cầu thủ từng sinh ra và lớn lên ở nước ngoài nhưng đã có quốc tịch Việt Nam. Mong dư luận cởi mở hơn, để bất kỳ lúc nào có phong độ tốt, cánh cửa lên ĐTVN cũng mở ra với cầu thủ nhập tịch".

    Ngoài danh sách 32 cầu thủ đã được triệu tập, HLV Hữu Thắng chia sẻ rằng ông đáng tiếc nhất về trường hợp vắng mặt của Công Phượng.


    "Cậu ấy chấn thương chưa kịp bình phục nên tôi không thể triệu tập được. Nếu cậu ấy bình phục 100%, chắc chắn Phượng sẽ có mặt trong danh sách của tôi", HLV Hữu Thắng chia sẻ.

    Tân HLV trưởng ĐTVN nói rằng 32 cầu thủ ông công bố ngày hôm nay chưa phải danh sách cuối cùng. Bởi trong quá trình chuẩn bị trước thềm vòng loại World Cup 2018, những cầu thủ chấn thương hay không đạt yêu cầu về thể lực sẽ bị loại. Trước trận đấu gặp Đài Loan (24/3, trên sân Mỹ Đình), ĐTVN sẽ chốt danh sách 23 người để đăng ký thi đấu chính thức.
    HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết danh sách 32 tuyển thủ được triệu tập dựa trên yếu tố kết hợp cầu thủ trẻ với các đàn anh dày dặn kinh nghiệm.
    Về thủ tục để Xuân Trường và Tuấn Anh từ nước ngoài về Việt Nam hội quân, ông Thắng nói rằng FIFA đã quy định về "FIFA day", nên khi cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển thì CLB phải có nghĩa vụ trả cầu thủ đó về nước. Theo thông lệ, họ thường chỉ nhả về 2-3 ngày trước trận đấu.

    HLV Hữu Thắng cũng tiết lộ, ông thích phong cách huấn luyện của Sir Alex và Pep Guardiola. Cựu HLV CLB Barcelona để lại nhiều dấu ấn với HLV Hữu Thắng bởi cách xây dựng lối chơi đẹp mắt. Theo quan điểm của cá nhân, ông Thắng nghĩ rằng phong cách Pep Guardiola có thể áp dụng vì nó phù hợp với tố chất nhỏ, nhanh nhẹn của con người Việt Nam.

    Về vấn đề chọn đội trưởng cho đội tuyển, có nhiều cầu thủ xứng đáng, nhưng sau ngày 13/3, HLV Hữu Thắng sẽ họp với ban huấn luyện và công bố đội trưởng.

    "Tiêu chí của tôi là đội trưởng phải có tiếng nói nhất định trong đội, phải là cầu nối giữa cầu thủ và ban huấn luyện".

    Ngày 14/3 tới, các tuyển thủ Việt Nam được triệu tập sẽ hội quân tại Hà Nội.

    Kế hoạch bổ sung của ĐTVN năm 2016. 

    Dự kiến cuối tháng 5, đầu tháng 6, trong thời gian V.League 2016 nghỉ giữa mùa, VFF sẽ tiến hành mời 1 đội tuyển nước ngoài đến thi đấu vào ngày 30 hoặc 31/5. Sau đó, ngày 3 đến 5/6, ĐTVN sẽ tham gia 1 giải giao hữu tại Myanmar, giải gồm 4 đội mạnh trong khu vực.
    Trước thềm AFF Cup 2016, giữa tháng 10 hoặc đầu tháng 11/2016, ĐTVN sẽ có những trận giao hữu với một số đội nước ngoài. 
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: HLV Hữu Thắng muốn mở cửa để cầu thủ nhập tịch lên ĐTVN Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top